Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không?

Mặt nạ tinh bột nghệ hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các thẩm mỹ viện, spa lớn nhỏ. Bởi mặt nạ này phù hợp với mọi loại da, chỉ cần chăm chỉ đắp sau một tháng làn da bạn sẽ có sự thay đổi rõ luôn. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ hàng ngày giúp làn da của bạn tươi trẻ hồng hào, những nốt mụn vết thâm cũng như tàn nhang sẽ giảm mờ đi rõ rệt.

Mặt nạ tinh bột nghệ với nhiều công dụng tốt cho làn da

Tinh bột nghệ được nhiều người sử dụng không chỉ với mục đích giảm cân, tăng cường sức khỏe. Với hàm lượng curcumin dồi dào, sản phẩm này còn được chứng mình hoàn toàn tốt cho da như:
  • Trị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ: curcumin có trong tinh bột nghệ có tính sát khuẩn, chống viêm, giúp làm sạch da.
  • Ngăn mụn đầu đen, giảm bóng dầu: do khả năng tiết chế tuyến bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng.
  • Làm trắng da, giảm thâm nám, tàn nhang: ngăn chặn sự phát triển và tập kết quá mức hắc sắc tố melanin, tăng đào thải tế bào nhiễm hắc tố.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: curcumin kích thích sản sinh tế bào biểu bì mới, giúp làm mờ đồi mồi, nếp nhăn.
Tinh bột nghệ có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, chúng ta có nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ hàng ngày?

Có nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ hàng ngày không?

Đắp mặt nạ nghệ về cơ bản là tốt, hầu như ai cũng đều công nhận như thế song : Đắp mặt nạ bột nghệ hàng ngày được không? Câu trả lời là được, với điều kiện là da bạn không quá nhạy cảm, không bị dị ứng với nghệ và bạn cũng không ngại da mặt bị chuyển vàng (do bột nghệ có màu vàng đặc trưng, phải mất một thời gian nó mới hết).
Rất ít bạn gái đắp mặt nạ nghệ hàng ngày bởi vì lý do chính đó là da bị vàng. Sẽ rất xấu hổ khi đi ra ngoài đường với màu da như vậy. Thông thường mọi người chỉ đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần mà thôi, hoặc khi nào rảnh rỗi không phải đi ra ngoài, không phải gặp ai. Với những bạn gái có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn mủ, mụn trứng cá nặng thì không nên đắp mặt nạ nghệ thường xuyên vì nó có thể càng khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.
Các chuyên gia cho rằng, đắp mặt nạ tinh bột nghệ hàng ngày khiến da bị bào mòn, bắt nắng và trở nên nhạy cảm hơn, xuất hiện các biểu hiện như nổi mụn, da nhờn, mụn ẩn…

Cách đắp tinh bột nghệ hàng ngày đúng cách nhất

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần xác định được làn da của mình, nó thuộc da khô, da dầu, hay da thường. Vì với mỗi loại da khác nhau sẽ có cách sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ khác nhau. Chỉ có vậy mới đem lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể như sau:
– Với da dầu: da bạn đã có nhiều dầu nhờn tiết ra trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng trán, cằm, mũi và 2 má. Do đó bạn không thể sử dụng tinh bột nghệ với dầu oliu hay dầu dừa được. Mà đối với da dầu, bạn hãy sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ với chanh tươi nguyên chất. Như vậy giúp làn da không chỉ trắng sáng mịn màng, mà còn giảm lượng dầu đáng kể trong quá trình đắp mặt nạ.
Đắp mặt nạ một tuần 3 đến 4 lần là khoa học nhất
– Với da khô: Bạn hãy sử dụng tinh bột nghệ cùng với lòng trắng trứng gà, dầu ô liu, dầu dừa. Làn da của bạn sẽ được bổ sung lượng ẩm cần thiết và ngày càng mềm mại hơn.
– Còn với da thường: đây làn da có thể áp dụng được tất cả các loại mặt nạ. Nên biện pháp nào đơn giản, dễ thực hiện nhất thì bạn hãy áp dụng.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giữa uống và đắp mặt nạ tinh bột nghệ hàng ngày để có làn da khỏe đẹp. Da của bạn sẽ mịn như da em bé sau một thời gian áp dụng những thông tin hữu ích trên đây.

Đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách tham khảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét