Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Thực hư chuyện đắp mặt nạ nghệ có bị bắt nắng không?

Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không? Đây là câu hỏi khiến nhiều chị em rất hoang mang. Bởi nghệ là sản phẩm tự nhiên, được ứng dụng nhiều trong công cuộc làm đẹp. Vậy thực hư của thông tin này là gì. Cùng chúng tối tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Đắp mặt nạ nghệ liệu có hiệu quả không?

Trước khi cùng trả lời cho câu hỏi “Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không”, chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái quát về công dụng và hiệu quả của phương pháp làm đẹp này nhé.
Nghệ vàng từ trước đến nay vẫn luôn được đánh giá là bài thuốc quý trong Đông y để chữa trị các bệnh như: đau dạ dày, đại tràng, máu cam, vàng da, làm lành sẹo,… và được các chị em phụ nữ biết đến nhiều hơn với phương thức làm đẹp hữu hiệu. Theo các chuyên gia, trong nghệ chứa nhiều chất quý, đặc biệt là Curcumin, đây là tinh chất đặc hiệu trong việc trị mụn, vết thâm, nám, và làm da trắng hồng rạng rỡ. Chỉ cần sử dụng tinh bột nghệ đúng các trong vài tuần là bạn sẽ thấy kết quả như mong muốn.
Với những đặc tính tuyệt vời của hoạt chất curcumin nên khi đắp mặt nạ nghệ, hoạt chất này sẽ thẩm thấu, tác động vào da từ sâu bên trong để giúp da khỏe đẹp hơn. Đặc biệt, khi bạn biết kết hợp nghệ với những loại nguyên liệu tự nhiên khác như: mật ong, chanh, sữa tươi, sữa chua, bột cà phê, bột trà xanh, trứng gà,…thì sẽ tạo ra được những hỗn hợp dưỡng da rất tốt.
+ Giúp trị các vết mụn bọc, mụn đầu đen, trị các vết thâm mụn.
+ Xóa mờ các vết nám trên da, vết sạm da, tàn nhang,…
+ Liền sẹo, loại bỏ các tế bào chết đồng thời tái tạo các tế bào da, để làm da thêm đẹp hơn.
+ Dưỡng ẩm, dưỡng trắng cho da từ bên trong, giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không?

Từ trước đến nay, chị em vẫn luôn lo ngại sau khi đắp mặt nạ nghệ sẽ bị bắt nắng. Trên thực tế, quan niệm cho rằng đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng cũng có một phần đúng. Lý do là bởi nhiều chị em chủ quan, không thực hiện đắp mặt nạ đúng hướng dẫn hoặc pha trộn nguyên liệu sai tỷ lệ, khiến “tiền mất tật mang”, vừa không giúp da đẹp lên mà còn dễ bị bắt nắng.
Nếu sử dụng mặt nạ nghệ tươi hoặc mặt nạ bột nghệ sẽ khiến da dễ bắt nắng, cháy nắng do trong nghệ tươi có chứa dầu, nhựa nghệ cùng các thành phần khác tác động lên da làm bong tróc các lớp sừng bao bọc bên ngoài, từ đó khiến da nhạy cảm và yếu hơn, da dễ tiếp thu các tia UV trong nắng và nguy cơ ung thư da xảy ra cao. Nếu nguyên liệu bột nghệ mà chị em sử dụng không đảm bảo chất lượng mà bị pha trộn nhiều thành phần khác. Như vậy, chắc chắn công dụng nuôi dưỡng và bảo vệ da từ mặt nạ nghệ sẽ giảm sút, khiến da bắt nắng nhanh chóng hơn.
Một yếu tố khác cần cân nhắc khi đắp mặt nạ nghệ là mặc dù rất tốt cho làn da song không thể phủ nhận rằng trong nghệ tươi và bột nghệ có chứa nhựa và dầu nghệ tự nhiên. Hai thành phần này chính là “thủ phạm” gây bong tróc da và làm mỏng hoá lớp sừng bên ngoài vốn có tác dụng bảo vệ da, khiến là da dễ bị tổn thương và ăn nắng nếu không được che chắn kỹ càng trước khi ra ngoài.

Đắp mặt nạ nghệ như thế nào cho hiệu quả?

Tuy rằng câu hỏi đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không đã có đáp án là không nhưng các bạn cần phải nhớ một số lưu ý sau đây thì đáp án đó mới trọn vẹn và việc làm đẹp thật hiệu quả:
+ Trước khi dùng mặt nạ nghệ đắp mặt, hãy tẩy trang và rửa thật sạch sẽ da mặt để tinh chất được thẩm thấu vào da tốt hơn.
+ Tốt nhất là đắp mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian “nghỉ ngơi” sau 1 ngày dài, tác dụng làm đẹp cũng hiệu quả hơn.
+ Khi đắp mặt nạ nghệ, không nên để quá 20 phút, và trong thời gian đắp mặt, cố gắng thư giãn hết mức có thể. Nhất là khi đắp mặt nạ nghệ với trứng gà, đừng nhăn nhó cũng đừng cười, sẽ làm nếp nhăn xuất hiện trên mặt bạn đấy.
+ Nếu đắp mặt nạ với nước cốt chanh, hoặc là bất cứ nguyên liệu nào khác, hãy chú ý đến tỷ lệ pha trộn của bạn, đừng cho “quá tay” vì có thể sẽ khiến làn da bị tổn thương đấy nhé.
+ Đừng quá lạm dụng, 1 tuần chỉ đắp mặt khoảng 2 – 3 lần với mặt nạ nghệ là đủ để đẹp toàn diện rồi.
Mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không? Chắc chắn sau bài viết này thì chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn và sử dụng mặt nạ nghệ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cần biết sử dụng đúng cách và chống nắng để đem lại hiệu quả tối ưu.

Thực hư chuyện đắp mặt nạ nghệ có bị bắt nắng không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách tham khảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét