Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Ăn tinh bột nghệ nhiều có tốt không? Giải đáp

Biết cách ăn, uống tinh bột nghệ không chỉ ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng trắng sáng cùng vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, ăn tinh bột nghệ nhiều có tốt không? Uống như thế nào để an toàn, khỏe mạnh? Hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ăn nhiều tinh bột nghệ có tốt không?

Tinh bột nghệ rất tốt nhưng nó không phải thuốc tiên, cho nên không phải cứ dùng nhiều là sẽ tốt. Trong một thời gian xác định thì cơ thể con người chỉ hấp thụ được 1 lượng tinh bột nghệ nhất định mà thôi. Bạn chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ, đúng đối tượng chớ thấy mang đến hiệu quả, làm dụng và gây ra các tác dụng phụ không ngờ.
Ăn nhiều tinh bột nghệ có tốt không?
Ăn nhiều tinh bột nghệ có tốt không?
Các nghiên cứu lâm sàng trên người với 2-12g tinh bột nghệ/lần uống cho thấy tinh bột nghệ gây các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt và chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở các bệnh nhân mẫn cảm.
Do đó, mỗi ngày dùng từ 2-4 muỗng cà phê tinh bột nghệ là liều dùng an toàn cho cả người khỏe mạnh và người đang có bệnh.  Hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi uống tinh bột nghệ nhiều có tốt không rồi chứ! Bạn nhớ nhé, tinh bột nghệ rất tốt, với điều kiện không được lạm dụng quá nhiều.

Ăn tinh bột nghệ như thế nào cho hiệu quả?

Nếu ăn tinh bột nghệ nhiều không tốt thì mình nên ăn tinh bột nghệ với cách như thế nào là hợp lý?

Thời điểm:

Lưu ý nhé, mình không nên tuỳ tiện thích ăn lúc nào thì ăn. Bạn biết không, lúc ăn tinh bột nghệ hiệu quả nhất là trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 30 phút- 1 tiếng.
Khi bụng mình đang quá đói hoặc quá no, hoặc bị đau bất thường không rõ nguyên nhân cũng nên ăn tinh bột nghệ vì lúc này nó không hiệu quả đâu. Trước khi ăn, trong dạ dày có ít thức ăn, giúp tinh bột nghệ có thể dễ dàng hấp thu. Nếu ăn sau khi ăn 30 phút- 1 tiếng thì khi ấy thức ăn đã được tiêu hoá gần hết, dạ dày trở nên êm dịu và có thể tiếp nhận tinh bột nghệ hơn.
Ăn tinh bột nghệ như thế nào cho hiệu quả?
Ăn tinh bột nghệ như thế nào cho hiệu quả?

Liều lượng:

Nếu bạn mới sử dụng tinh bột nghệ thì bạn nên tập cho cơ thể quen dần với sản phẩm bổ sung này. Ban đầu chỉ 1 muỗng thôi, sau tăng dần lên 2 muỗng, chia làm hai lần. Sau nếu cơ thể hợp thì mình tăng lên 1,5 -2 muỗng mỗi lần, ngày ăn 2 lần.
Trong trường hợp bạn đã quá quen với tinh bột nghệ rồi thì liều lượng chắc hẳn bạn sẽ nắm rõ. Khi mình không bị bệnh gì đặc biệt thì ăn như bình thường, khi bị đau dạ dày hay cảm giác khó tiêu thì mình tăng lên một chút, khoảng nửa muỗng – 1muỗng. Ngoài ra, ngay khi bạn cảm giác nóng trong người thì mình nên tìm ra nguyên nhân chính. Nếu đó là do mình ăn nhiều đồ nóng quá thì mình tạm thời giảm lượng tinh bột nghệ uống hàng ngày để cơ thể ổn định hơn.
Trên đây là tất tần tật về việc ăn tinh bột nghệ nhiều có tốt không? Và uống như thế nào cho hiệu quả để mọi người nắm rõ.  Khi sử dụng và cảm nhận trực tiếp chúng thì chị em mới rõ ràng được.

Ăn tinh bột nghệ nhiều có tốt không? Giải đáp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách tham khảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét