Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

6 cách chọn và sử dụng sách tham khảo hiệu quả cho học sinh tiểu học

Bên cạnh bộ sách giáo khoa quen thuộc, sách tham khảo cũng đã trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong góc học tập của học sinh. Tuy nhiên cách chọn cách sử dụng sách tham khảo sao cho đúng với nhu cầu học tập thì không phải ai cũng nắm được.

Làm sao để chọn sách tham khảo hiệu quả? Để xác định đúng quyển sách tham khảo phù hợp với nhu cầu học tập trước hàng trăm nghìn cuốn khác nhau, phụ huynh cần xác định rõ 6  tiêu chí sử dụng sách.


1.Đừng mua nhiều sách tham khảo chỉ để trang trí góc học tập. 

Nếu xác định sử dụng sách tham khảo để nâng cao kiến thức, bạn không nên mua càng nhiều sách càng tốt. 
Tập trung mua những tựa sách bổ trợ thêm kỹ năng bạn đang thiếu. Ví dụ như những tựa sách tham khảo, sách kỹ năng giải nhanh các bài toán hay sách tham khảo nâng cao học sinh giỏi. 

 
2.Tham vấn ý kiến từ thầy cô trước khi mua sách tham khảo. 

Thầy cô là những người đánh giá trực tiếp năng lực học tập của con bạn , là người có trình độ chuyên môn và hiểu nó đang hổng kiến thức nào, cần bồi dưỡng kiến thức nào. Đồng thời, tham khảo ý kiến từ bạn bè, những người đã sử dụng một số tựa sách khác nhau để từ đó lựa chọn sách tham khảo phù hợp.

Tham vấn ý kiến từ thầy cô, bạn bè trước khi mua sách tham khảo 

Một số tựa sách tham khảo phù hợp với học lực và khả năng tự học đang hot trong thời gian qua như bộ 99 ngày em giỏi toán, hoặc 99 ngày em giỏi tiếng việt, tiếng Anh không chỉ được các thầy cô mà còn các em học sinh đã sử dụng đánh giá rất cao với khối lượng kiến thức đầy đủ và dễ hiểu, học vui - vui học. 

3.Mua sách tham khảo có uy tín

Tình trạng sách in sai lệch so với kiến thức chuẩn của bộ giáo dục cũng như sách giáo khoa hiện hành đã làm nhiều học sinh khá hoang mang không biết nên vận dụng kiến thức như thế nào cho phù hợp. 

Mua sách tham khảo ở các nhà sách có uy tín như Nhà sách trực tuyến TKBooks  chuyên cung cấp các tựa sách tham khảo chất lượng với nhiều tựa sách nằm trong Top các sách tham khảo bán chạy nhất. 

4.Chọn sách tham khảo phù hợp với năng lực

Lựa chọn sách tham khảo để rèn luyện thêm kỹ năng và nâng cao kiến thức, việc tham khảo nhiều tựa sách khác nhau sẽ giúp học sinh tự đánh giá được khả năng của mình và chọn lựa đúng tựa sách tham khảo cần thiết. 

Chọn sách tham khảo phù hợp với năng lực

Nhiều cẩm nang, kỹ năng giải bài tập trắc nghiệm hay tổng hợp kiến thức lý thuyết có nội dung tương tự nhau. Tuy nhiên, mỗi tựa sách sẽ có những ưu điểm nổi bật riêng, vì vậy lựa chọn và học cách tổng hợp kiến thức từ sách tham khảo một cách thông minh nhất.

5.Không lo lắng về giá cả

Lựa chọn sách phụ thuộc vào giá cả cũng là vấn đề mà nhiều học sinh đang rất quan tâm và ảnh hưởng phần nào đến việc có nên mua sách tham khảo hay không.

Giá các tựa sách tham khảo trên thị trường dao động từ 45k – 200k tùy thuộc vào số trang, nội dung sách. Tuy nhiên, không hẳn những quyển sách rẻ thì chất lượng thấp và ngược lại. Một số học sinh chưa đủ điều kiện để có thể sắm các sách tham khảo có thể chờ đón các chương trình giảm giá khuyến mãi hằng tháng từ các nhà sách trực tuyến. 


6.Vận dụng sách tham khảo hiệu quả

Phân chia thời gian sử dụng sách tham khảo để có kết quả tốt nhất. Sử dụng sách tham khảo hợp lý là khi bạn có kế hoạch tập cụ thể và rõ ràng. Đặc biết, không nên mua sách tham khảo để chỉ “tham khảo” khi cần thiết. Vận dụng có hiệu quả sách tham khảo khi bạn bám sát kiến thức tổng hợp, bí quyết làm bài thi hay luyện đề. 

Vận dụng sách tham khảo một cách phù hợp

Đối với các sách tham khảo bậc Tiểu học, nhiều phụ huynh và học sinh thường sử dụng sách tham khảo để học thuộc. Điều này rất có hại cho tư duy của trẻ. Với các sách tham khảo bài tập, nếu học sinh có lực học khá, giỏi thì nên sử dụng sách giải, sách tham khảo có sẵn các bài toán từ sách giáo khoa hoặc các bài văn mẫu, nâng cao để học sinh tự đọc và tìm hiểu chủ động.  

Cả bố mẹ và thầy cô là những người  định hướng việc học của con cái, các em học sinh cũng một phần chủ động trong việc học của mình. Lựa chọn sách tham khảo thông minh để phát huy hết năng lực của học sinh và con em của mình.  

Hi vọng với những bí quyết trên đây, các bậc phụ huynh sẽ chọn sách tham khảo hay cho con mình vaf đồng hành cùng con trong mấy năm học tiểu học. Cùng theo dõi những bài viết sau để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé. 

6 cách chọn và sử dụng sách tham khảo hiệu quả cho học sinh tiểu học Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách tham khảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét